Đang xử lý.....

VAI TRÒ CỦA HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM VÀ ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THẾ GIỚI

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra và lớn lên trong một giai đoạn lịch sử đầy biến động của đất nước - giai đoạn cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, với bao cuộc khởi nghĩa đấu tranh anh dũng, bất khuất giành độc lập và thống nhất Tổ quốc đều lần lượt thất bại. Phong trào cứu nước của nhân dân Việt Nam đứng trước một cuộc khủng hoảng sâu sắc về đường lối. Chính lúc đó, bằng sự mẫn cảm chính trị và qua tìm hiểu thực tiễn cách mạng thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vượt qua hạn chế của các bậc tiền bối, Người đã sớm đến với chủ nghĩa Mác-Lênin và Cách mạng Tháng Mười; tìm ra con đường cứu nước cho cách mạng Việt Nam

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất”.

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020) Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên phối hợp với Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tổ chức triển lãm với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất”.

KHÁT VỌNG HỒ CHÍ MINH (Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh)

Chủ tịch Hồ Chí Minh (tên lúc nhỏ là Nguyễn Sinh Cung, tên khi đi học là Nguyễn Tất Thành, trong nhiều năm hoạt động cách mạng trước đây lấy tên là Nguyễn Ái Quốc), sinh ngày 19-5-1890 tại quê ngoại là làng Hoàng Trù (còn gọi là làng Trùa), xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An (nay là xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) và mất ngày 2-9-1969 tại Hà Nội.

HOẠT ĐỘNG CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN K51

Nằm trong loạt hoạt động chào đón gần 200 tân sinh viên K51 đến với ngôi nhà chung khoa Toán, chiều ngày 22 tháng 9, Liên chi Đoàn và Liên chi Hội khoa Toán đã tổ chức trận bóng giao hữu giữa các tân sinh viên K51 và các cầu thủ trong đội tuyển của khoa. Đến dự và cổ vũ cho hai đội có thầy giáo TS. Lê Tùng Sơn – Phó bí thư Chi bộ, phó Chủ nhiệm khoa cùng đông đảo các thầy, cô giáo trong khoa và các bạn cổ động viên.