Đang xử lý.....

ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG  

Nguyễn Tuấn Anh

 

1. Trình độ đào tạo: Cử nhân sư phạm Giáo dục Chính trị

2. Tổng số tín chỉ bắt buộc học tập trung:

- Liên thông từ cao đẳng sư phạm lên: 60 tín chỉ

- Liên thông từ Trung cấp sư phạm lên: 90 tín chỉ

3. Thời gian đào tạo: 2 năm

4. Loại hình đào tạo: Vừa làm vừa học

5. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

- Dạy học các môn: Đạo đức, Giáo dục công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật trong trường phổ thông.

- Giảng dạy các môn Lý luận chính trị trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, các trường nghề, trường Chính trị, Trung tâm chính trị.

- Chuyên viên trong các sở ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến địa phương

6. Mục tiêu đào tạo

- Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân Sư phạm Giáo dục chính trị có chất lượng cao, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; có năng lực tự học, tự nghiên cứu; có năng lực tư duy, sáng tạo, năng lực học tập ở bậc học cao hơn; có năng lực phản biện xã hội, tinh thần trách nhiệm cao trong nghề nghiệp; đáp ứng yêu cầu xã hội và phục vụ đắc lực sự nghiệp giáo dục - đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, đặc biệt là khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

- Mục tiêu cụ thể

+ Có kiến thức lý luận và thực tiễn toàn diện, chuyên sâu về ngành Giáo dục Chính trị, Lý luận chính trị

+ Có kiến thức về Lý luận dạy học  - giáo dục, tâm lý học nói chung, các kiến thức lý luận dạy học Giáo dục Chính trị và vận dụng được trong dạy học, giáo dục học sinh.

+ Có kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin và truyền thông; có kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và hoạt động chuyên môn.

+ Có kĩ năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng tư duy khoa học, các kĩ năng mềm trong giải quyết các vấn đề thực tiễn ở trường phổ thông và ở cơ quan, đơn vị nơi mình công tác.

+ Có phẩm chất đạo đức tốt, có trách nhiệm với xã hội, có năng lực tự chủ và tự chịu trách nhiệm.

+ Có khả năng học tập ở trình độ cao, tự lập nghiệp, có khả năng tự học, lập kế hoạch học tập, trải nghiệm, đổi mới và học tập suốt đời.

+ Thực hiện được các phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

+kiến thức, kỹ năng về quốc phòng, an ninh; có trách nhiệm với đất nước, trung thành với chế độ, mục tiêu lý tưởng của Đảng.

B. Chuẩn đầu ra

* Về kiến thức

- Hiểu và vận dụng được các kiến thức cơ bản của tâm lý học, giáo dục học  và quản lý nhà trường vào việc tổ chức hoạt động dạy học Giáo dục công dân và hoạt động giáo dụcở trường phổ thông.

- Hiểu và vận dụng được các kiến thức về giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng, an ninh, bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới vào thực tiễn nghề nghiệp.

- Phân tích được các kiến thức nền tảng, chuyên sâu về khoa học giáo dục chính trị, khoa học kinh tế, pháp luật... và vận dụng các kiến thức đó vào dạy học môn Giáo dục công dân, giáo dục kinh tế và pháp luật ở trường phổ thông.

- Hiểu được các kiến thức chuyên sâu về khoa học lý luận chính trị và vận dụng được các kiến thức đó vào thực tiễn nghề nghiệp.

- Hiểu được các kiến thức về phương pháp dạy học, phương pháp giáo dục Đạo đức, Giáo dục Công dân, Giáo dục Kinh tế và pháp luật và các môn Lý luận chính trị.

- Hiểu và vận dụng được một số kiến thức cơ bản, chuyên sâu trong tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường phổ thông và các cơ sở giáo dục đào tạo khác có liên quan.

* Về kĩ năng

- Giao tiếp có hiệu quả với học sinh, đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và các bên liên quan khác.

- Thực hiện được hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học, giáo dục và hướng nghiệp

- Đạt trình độ tin học IC3, ICDL, MOS hoặc tương đương và ứng dụng được trong hoạt động chuyên môn, giáo dục.

- Đạt trình độ tiếng Anh bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam và sử dụng được trong hoạt động giao tiếp.

- Thực hiện được các hoạt động tự trải nghiệm nghề nghiệp để tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp và dẫn dắt người khác tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp.

- Vận dụng thành thạo các phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá trong dạy học bộ môn Giáo dục chính trị, liên môn và các phương pháp giáo dục học sinh theo định hướng phát triển năng lực học sinh; xử lý được các tình huống xảy ra trong hoạt động dạy học, giáo dục học sinh; vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công việc.

- Áp dụng các kiến thức đã học để thực hành nghề nghiệp chuyên môn, nghiệp vụ một cách sáng tạo và có các kỹ năng: phản biện xã hội, phân tích, đánh giá, giải quyết các tình huống nảy sinh trong thực tiễn giảng dạy, công việc và thực tiễn cuộc sống.

- Vận dụng được các kiến thức đã học để trao đổi chuyên môn, phản biện, tổ chức các hoạt động xã hội.

* Về năng lực tự chủ, chịu trách nhiệm

- Hiểu và thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, quy chế dân chủ ở trường phổ thông.

- Làm việc độc lập và làm việc theo nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi, chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm, thể hiện được quan điểm cá nhân trước các vấn đề cần giải quyết.

- Nhận thức được nhu cầu và có khả năng lập kế hoạch học tập suốt đời.

 

 

 

loading....