Đang xử lý.....

THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU - Mã số: CS.2020.12 

 

ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

 

THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

 

1. Thông tin chung

- Tên đề tài: Xây dựng mô hình câu lạc bộ thể thao cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

- Mã số: CS.2020.12

- Chủ nhiệm đề tài: ThS. Nguyễn Thành Trung

- Tổ chức chủ trì: Trường Đại học sư phạm- Đại học Thái Nguyên

- Thời gian thực hiện: Từ tháng 5/2020 đến tháng 11/2021.

2. Mục tiêu

Tìm hiểu thực trạng các điều kiện đảm bảo cho hoạt động thể dục thể thao của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Thực trạng hoạt động thể dục thể thao của sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Thực trạng kết quả hoạt động thể dục thể thao của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Thực trạng nhu cầu thành lập câu lạc bộ thể dục thể thao cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Trên cơ sở đó nghiên cứu, xây dựng mô hình câu lạc bộ thể dục thể thao cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên và tổ chức hoạt động của câu lạc bộ thể dục thể thao Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

3. Tính mới và tính sáng tạo

Hướng nghiên cứu mới về xây dựng được mô hình câu lạc bộ đáp ứng nhu cầu của người học, được đông đảo sinh viên và cán bộ trong trường tham gia và đánh giá cao. Đặc biệt là việc đưa mô hình câu lạc bộ đã nâng cao được thể lựccho sinh viên và kết quả học tập của sinh viên được cải thiện rõ rệt. Đây là một vấn đề hoàn toàn mới, chưa được các tác giả nghiên cứu trước đó thực hiện.

Kết quả nghiên cứu của đề tài mang lại hiệu quả kinh tế trong lĩnh vực giáo dục (nâng cao chất lượng giảng dạy, từ đó thu hút được số lượng sinh viên và cán bộ trong trường tham gia, tạo môi trường cạnh tranh tốt giữa các câu lạc bộ thông qua chất lượng đào tạo đổi mới mô hình câu lạc bộ,…), đáp ứng một phần nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay từ xã hội.

4. Kết quả nghiên cứu

Tổ chức của câu lạc bộ thể dục thể thao Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên được xây dựng là loại hình câu lạc bộ thể dục thể thao mang tính xã hội hóa, hoạt động theo hình thức câu lạc bộ từng môn thể thao. Câu lạc bộ thể dục thể thao được ứng dụng tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyênđã cho thấy hiệu quả, cụ thể:

- Kết quả học tập môn giáo dục thể chất của sinh viên tham gia Câu lạc bộ thể dục thể thao tốt hơn sinh viên không tham gia.

- Sau thực nghiệm câu lạc bộ thể dục thể thao đã giúp nâng cao thể lực cho sinh viên; Sau thực nghiệm câu lạc bộ thể dục thể thao đã có sự thay đổi về thể lực, cả nam và nữ. Sinh viên tỷ lệ xếp loại tốt và loại đạt tăng lên, xếp loại không đạt giảm.

Câu lạc bộ thể dục thể thao Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên có ý nghĩa quan trọng trong việc tác động tích cực tới thái độ học tập môn giáo dục thể chất của sinh viên.

5. Sản phẩm:

5.1. Sản phẩm khoa học

Nguyễn Thành Trung, "Thực trạng hoạt động thể dục thể thao ngoại khoá của sinh viên trường Đại hoc Sư phạm - Đại học Thái Nguyên", Tạp chí Khoa học thể thao - Viện Khoa học thể dục thể thao, số 6, quý IV năm 2021.

5.2. Sẩn phẩm đào tạo

- Hoàng văn Tuyền, "Đổi mới hoạt động thể thao ngoại khoá bằng hình thức câu lạc bộ góp phần phát triển thể chất cho học sinh trường THPT - Phủ Thông tỉnh Bắc Kạn", 2022 (Khóa luận tốt nghiệp).

- Đàm Thị Thuận, Nguyễn Đức Hạnh, "Xây dựng biện pháp phát triển phong trào tập luyện môn Bơi cho sinh viên không chuyên TDTT Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên", 2021 (đề tài NCKH sinh viên).

5.3. Sản phẩm ứng dụng

- Mô hình câu lạc bộ thể thao cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

- Địa chỉ ứng dụng: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

6. Phương thức chuyển giao, địa chỉ ứng dụng, tác động và lợi ích mang lại của kết quả nghiên cứu:

- Phương thức chuyển giao: Kết quả nghiên cứu sau khi hoàn thành, kiểm nghiệm đạt yêu cầu và nghiệm thu sẽ tiến hành bàn giao cho các câu lạc bộ thể thao cho sinh viên trong Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

- Lợi ích mang lại: Kết quả nghiên cứu sau khi được công bố trên các tạp chí chuyên ngành uy tín và được chuyển giao cho các câu lạc bộ thể thao sinh viên tiếp nhận áp dụng vào thực tế sẽ là điều kiện thuận lợi để những câu lạc bộ khác tham khảo. Mô hình câu lạc bộ thể thao cho sinh viên sau khi được nghiệm thu, bàn giao sẽ giúp Cho các e sinh viên và đội ngũ giáo viên thuận lợi trong công tác giảng dạy, quản lý, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

 

loading....